สุดยอดวิธีถนอมเสื้อยืดให้ไม่เสียทรง ใช้วิธีนี้ไม่มีคำว่าย้วย!

3139 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สุดยอดวิธีถนอมเสื้อยืดให้ไม่เสียทรง ใช้วิธีนี้ไม่มีคำว่าย้วย!

สุดยอดวิธีถนอมเสื้อยืดให้ไม่เสียทรง ใช้วิธีนี้ไม่มีคำว่าย้วย!

ต่อให้เสื้อผ้าของเรานั้นจะสวยแค่ไหน ซื้อมาแพง แบรนด์เนมยังไง แต่ถ้ามันมีทรงที่ย้วย ยืด ยาด จนดูแล้วไม่เหลือรูปทรงเดิมล่ะก็ คงไม่มีใครกล้าหยิบมาใส่ออกงานแน่ๆ พาลให้หมดความมั่นใจกันไปซะเปล่าๆ ซึ่งปัญหานี้เกิดขึ้นได้ง่ายมากเลยล่ะค่ะสำหรับคนที่ชอบใส่เสื้อยืดตัวเดิมๆ เพราะยิ่งซักก็ยิ่งทำให้กลายเป็นเสื้อตัวย้วยเข้าไปใหญ่ ดังนั้นเพื่อไม่ให้เพื่อนๆ ต้องเสียอารมณ์ และเสียเงินซื้อเสื้อตัวใหม่บ่อยๆ เรามาดูเคล็ดลับในการซักเสื้อยืดไม่ให้ย้วยกันดีกว่า

1. อ่านป้ายกำกับให้ดี

อันดับแรกเลยให้อ่านป้ายกำกับของเสื้อก่อนเลยค่ะว่าสามารถซักเครื่องได้หรือไม่ เพราะเสื้อบางตัวด้วยความที่ผลิตขึ้นจากวัสดุพิเศษ ก็อาจไม่เหมาะกับการซักเครื่องเท่าไหร่ ต้องทะนุถนอมด้วยการซักมือเท่านั้น ถ้าอ่านป้ายกำกับตั้งแต่เนิ่นๆ ก็จะช่วยลดปัญหาเหล่านี้ลงไปได้

2. เอาเสื้อใส่ถุงตาข่ายแล้วค่อยซัก

ถุงตาข่ายนั้นจะช่วยถนอมผ้าของเราได้เป็นอย่างดี ทำให้ไม่เกิดการปั่นแบบรุนแรงจนเสื้อยืดของเราเสียทรง และเกิดอาการย้วย ดังนั้นหลังจากอ่านป้ายกำกับแล้ว ถ้าเค้าให้ไฟเขียวสามารถซักกับเครื่องซักผ้าได้ ก็อย่าลืมใช้ถุงตาข่ายนี้ด้วยนะคะ

3. ซักด้วยความเบามือ

ส่วนเสื้อผ้าชิ้นไหนที่เค้าไม่อนุญาตให้ใช้เครื่องเราก็อาจจะต้องเปลืองแรงกันหน่อย แต่สำหรับตรงคอเสื้อ และแขนเสื้อ ซึ่งเป็นส่วนที่ยืดย้วยได้ง่ายนี้ แนะนำให้เบาแรงกับมันนิดนึงนะ ให้ใช้มือขยี้แบบพอประมาณ และไม่ต้องบิดเสื้อจนเป็นเกลียวเพื่อรีดน้ำออกล่ะ ให้บิดเบาๆ หมาดๆ ก็พอ เพราะจะทำให้เสื้อยืดย้วยได้ไวมากเลยล่ะถ้าทำแบบนั้น

4. ตากเสื้อยืดด้วยการพาดกับราว

หลายๆ คนมักจะตกมาตายในขั้นตอนสุดท้าย โดยการแขวนเสื้อยืดไว้กับไม้แขวนแล้วตาก ซึ่งตรงนี้ถึงแม้จะป้องกันไม่ให้เสื้อปลิวไปตามแรงลมได้ก็จริง แต่มันจะทำให้เสื้อยืดของเราเสียทรงอย่างไม่มีทางเอากลับคืนมาได้ เพราะจะมีรอยย้วยตรงช่วงบ่า เนื่องจากน้ำหนักของเสื้อที่รั้งตัวเองกับไม้แขวน ทำให้เกิดเป็นรูปทรงที่แปลกๆ และไม่น่าสวมใส่ ดังนั้นให้ตากโดยการพาดไว้กับราวตากผ้าดีที่สุด

เท่านี้เพื่อนๆ ก็สามารถมีเสื้อยืดที่สวยเหมือนใหม่ไว้สวมใส่ได้ตลอดเวลาแล้วล่ะค่ะ ไม่ต้องกลัวเสื้อย้วย ช่วยให้มั่นใจทุกการสวมใส่ เพิ่มความหล่อ ความสวย ได้อีกหลายระดับเลย

 

Powered by MakeWebEasy.com