4 เทคนิคซักเสื้อยังไงให้ไม่โทรม สวยเนียน เหมือนใส่ของใหม่อยู่ตลอดเวลา

2928 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 เทคนิคซักเสื้อยังไงให้ไม่โทรม สวยเนียน เหมือนใส่ของใหม่อยู่ตลอดเวลา

4 เทคนิคซักเสื้อยังไงให้ไม่โทรม สวยเนียน เหมือนใส่ของใหม่อยู่ตลอดเวลา
 
มั่นใจได้เลยว่า ถ้าเปิดตู้เสื้อผ้าของคนแทบจะทั้งโลก ยังไง๊ยังไงก็ต้องเจอกับเสื้อยืดแน่นอนค่ะ ไม่ตัวก็สองตัวเป็นอย่างต่ำ โดยเฉพาะในประเทศไทย เสื้อยืดเป็นอะไรที่นิยมใส่กันสุดๆ อาจจะด้วยกับความที่มันใช้งานง่าย สวมใส่ได้แบบสะดวกสบาย และที่สำคัญระบายอากาศได้ดีนี่แหละ ใครๆ ก็เลยใส่กันทั่วบ้านทั่วเมือง แต่เพื่อนๆ รู้มั้ยว่าการใส่เสื้อยืดเมื่อเราซักทำความสะอาด ก็จะยิ่งทำให้คุณสมบัติของผ้า หรือรูปทรง และสีของมันเปลี่ยนแปลงไป ทำให้ดูๆ ไปแล้วอาจจะไม่สวยงามเหมือนกับตอนที่ซื้อมาใหม่ เพราะฉะนั้นใครที่อยากจะรักษาสภาพของเสื้อยืดตัวโปรดของตัวเองให้สวยเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลาล่ะก็ ลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดูได้เลย

ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากการซักเสื้อ
1.  สีซีด จาง และไม่สวยงาม
2. เสื้อดูหมองและเก่าลงก่อนเวลาอันควร


เคล็ดลับการซักเสื้อ ให้สวยเหมือนของใหม่

1. เสียสละเวลามาซักเสื้อด้วยมือ
เสื้อยืดเป็นอะไรที่ไม่เหมาะกับการซักเครื่องอย่างยิ่งเลยล่ะค่ะ เพราะด้วยแรงหมุน แรงปั่นของเครื่องซักผ้าที่ใครต่อใครชอบมองข้ามไปนี้เอง ที่มันจะยิ่งทำให้เสื้อย้วยได้อย่าง่ายดาย ทางที่ดีถ้าอยากคงความสวยเอาไว้ แนะนำให้ซักด้วยมือดีที่สุด

2. ขยี้เบาๆ เพื่อถนอมเนื้อผ้า
เมื่อซักมือแล้ว อย่าได้ใส่อารมณ์ลงไป ขยี้ซะเสื้อเสียทรงเด็ดขาด ให้ใช้ผงซักฟอกชนิดอ่อนโยนต่อผิวผ้าด้วยนะคะ จะได้เป็นการถนอมขั้นสุด ไหนๆ ก็เสียเวลาซักมือแล้ว ต้องทำให้ดีๆ เนอะ

3. กลับตะเข็บด้านในออกตาก
หลังจากซักเรียบร้อยแล้วก็ให้ขยำเบาๆ เพื่อไล่น้ำออกจนหมด ไม่ต้องบิดมากล่ะ เสร็จแล้วให้เพื่อนๆ กลับเอาตะเข็บด้านในออกมาเลยค่ะ แล้วใช้วิธีการตากโดยการพาดกับราวตากผ้า ห้ามใช้ไม้แขวนเสื้อตากตอนผ้าเปียกเด็ดขาด เพราะไหล่ของเสื้อยืดจะย้วยและน่าเกลียดแบบรับไม่ได้เลยล่ะ

4. รีดด้วยไฟอ่อน
เมื่อตากเสร็จก็ให้รีดด้วยไฟอ่อนๆ และกลับด้าน รีดฝั่งที่มีตะเข็บอยู่ เพื่อไม่ให้สีของฝั่งที่เราใส่ได้รับความร้อน ป้องกันการสีซีด ยิ่งถ้าเสื้อยืดใครเป็นลายสกรีนด้วยล่ะก็ วิธีนี้ช่วยถนอมลวดลายให้สวยงามข้ามกาลเวลาได้เป็นอย่างดีเลย

แค่ 4 วิธีง่ายๆ เท่านี้ ก็ช่วยให้เราสามารถมีเสื้อยืดสวยๆ ไว้ใส่ออกงานได้ตลอดเวลา แบบที่ไม่ต้องซื้อใหม่บ่อยๆ แล้วล่ะค่ะ เห็นมั้ยว่าการทำแบบนี้นอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังเสริมสร้างความมั่นใจให้กับเราทุกครั้งที่หยิบเสื้อแต่ละตัวมาสวมใส่ได้อีกด้วยนะ

 

 

Powered by MakeWebEasy.com